afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; accounting; thue; tax; tham dinh gia; afa , afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; accounting; thue; tax; tham dinh gia; afa

afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; tham dinh gia; afa, afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; tham dinh gia; afa

afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; tham dinh gia; afa, afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; afa; tham dinh gia

KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG

DN PHẢI LẬP BÁO CÁO TÌNH HÌNH SỬ DỤNG LAO ĐỘNG VÀ SỔ QUẢN LÝ LAO ĐỘNG

 

Kể từ ngày 20/10/2014 theo Thông tư 23/2014/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao Động – Thương Binh và Xã Hội thì: Doanh nghiệp phải khai trình việc sử dụng lao động, lập báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng đầu năm và cuối năm và lập sổ quản lý lao động. cụ thể như sau:


1. Thủ tục, trình tự tuyển lao động:


- Trước 
5 ngày khi nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển lao động: DN phải thông báo công khai nhu cầu tuyển lao động theo 2 hình thức sau:

·         Niêm yết tại trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện nơi tuyển lao động;

·         Thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 
- Người lao động khi đăng ký dự tuyển lao động vào DN phải làm theo mẫu 04 (ban hành kèm theo Thông tư 23/2014/Tt-BLĐTBXH)


2. Báo cáo tình hình sử dụng lao động:

 
- Khi 
bắt đầu hoạt động (trong vòng 30 ngày) DN phải khai trình việc sử dụng lao động (Mẫu theo TT 23) theo mẫu số 05 với Phòng (hoặc Sở) Lao động – Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện. (đối với DN thuộc khu công nghiệp).

 
Hàng năm: Danh nghiệp phải báo cáo tình hình sử dụng lao động (Mẫu theo Thông tư 23) 6 tháng đầu năm và 6 tháng cuối năm theo mẫu 07.

Chậm nhất là ngày 25/5 và ngày 25/11.


- Nộp tại: Phòng Lao động Thương Binh và Xã Hội quận, huyện nơi công ty đóng.

- Hồ sơ gồm: 2 bản (Bên LĐTBXH giữ 1 bản và DN giữ 1 bản)


3. Lập, quản lý và sử dụng sổ quản lý lao động:

 
- Khi 
bắt đầu hoạt động (trong vòng 30 ngày) DN phải lập sổ quản lý lao động nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện. (Lập bằng bản giấy hoặc bản điện tử tùy DN lựa chọn).

 
- Sổ quản lý lao động phải đảm bảo các nội dung cơ bản về người lao động sau đây:


a) Họ và tên, giới tính, năm sinh, quốc tịch, địa chỉ, số chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu);

b) Trình độ chuyên môn kỹ thuật;

c) Bậc trình độ kỹ năng nghề;

d) Vị trí việc làm;

đ) Loại hợp đồng lao động;

e) Thời điểm bắt đầu làm việc;

g) Tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp;

h) Tiền lương;

i) Nâng bậc, nâng lương;

k) Số ngày nghỉ trong năm, lý do;

l) Số giờ làm thêm (vào ngày thường; nghỉ hằng tuần; nghỉ hằng năm; nghỉ lễ, tết);

m) Hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

n) Học nghề, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề;

o) Kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất;

p) Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;

q) Thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động và lý do.

 
Chú ý:

- Khi lập sổ quản lý lao động các bạn phải nhập đầy đủ thông tin của người lao động như trong hợp đồng lao động.

- Sổ quản lý lao động được lữu giữ tại DN và xuất trình khi có yêu cầu của các cơ quan có chức năng (Sở LĐTBXH, cơ quan thuế...)

17/12/2018 Views: 55.129
* TIÊU ĐIỂM
[ * ] CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Khi trích BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ phần trừ vào lương của nhân viên
Kể từ ngày 1/5/2013 theo điều 115 và 116 của Bộ luật lao động - Luật số 10/2012/QH13 quy định các ngày nghỉ lễ được hưởng nguyên lương và không được hưởng lương bao gồm:
Theo đó, thông tư này hướng dẫn về chứng từ kế toán, tài khoản kế toán, nguyên tắc ghi sổ kế toán, lập và trình bày Báo cáo tài chính của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã (sau đây gọi chung là hợp tác xã); không áp dụng cho việc xác định nghĩa vụ thuế của hợp tác xã đối với ngân sách Nhà nước.
Đã thành truyền thống, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 hàng năm là ngày Công ty tôn vinh những người phụ nữ xinh đẹp và giỏi giang của đại gia đình ECOVIS AFA VIETNAM. Nhân dịp này, Ban lãnh đạo cùng toàn thể quý ông Công ty đã gửi tặng đến chị em phụ nữ những đóa hoa tươi thắm, món quà dễ thương cùng những lời chúc ý nghĩa.
Ngày 27/9/2024, Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Kiểm toán – Thẩm định giá và Tư vấn ECOVIS AFA VIỆT NAM đã tiến hành họp và thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Nguyễn Hải Nam - Phó Tổng Giám đốc đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc thay cho ông Phạm Quang Trung.
[ * ] CÁC BÀI VIẾT TÌM KIẾM TỰ ĐỘNG
CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN - THẨM ĐỊNH GIÁ VÀ TƯ VẤN ECOVIS AFA VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 142, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: +84.236.363.3333 Ext: 201 - Email: info@ecovis.com.vn
Website: http://www.afac.com.vn; Web: https://www.ecovis.com/vietnam/audit
0
afac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; Thẩm định giá; afaafac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; Thẩm định giá; afaafac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; Thẩm định giá; afaafac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; afa; Thẩm định giáDesign by: 24hdanang + 0905512238 + MAI ĐỨC TUẤN + 0905512238
English