afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; accounting; thue; tax; tham dinh gia; afa , afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; accounting; thue; tax; tham dinh gia; afa

afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; tham dinh gia; afa, afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; tham dinh gia; afa

afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; tham dinh gia; afa, afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; afa; tham dinh gia

KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG

DN PHẢI LẬP BÁO CÁO TÌNH HÌNH SỬ DỤNG LAO ĐỘNG VÀ SỔ QUẢN LÝ LAO ĐỘNG

 

Kể từ ngày 20/10/2014 theo Thông tư 23/2014/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao Động – Thương Binh và Xã Hội thì: Doanh nghiệp phải khai trình việc sử dụng lao động, lập báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng đầu năm và cuối năm và lập sổ quản lý lao động. cụ thể như sau:


1. Thủ tục, trình tự tuyển lao động:


- Trước 
5 ngày khi nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển lao động: DN phải thông báo công khai nhu cầu tuyển lao động theo 2 hình thức sau:

·         Niêm yết tại trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện nơi tuyển lao động;

·         Thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 
- Người lao động khi đăng ký dự tuyển lao động vào DN phải làm theo mẫu 04 (ban hành kèm theo Thông tư 23/2014/Tt-BLĐTBXH)


2. Báo cáo tình hình sử dụng lao động:

 
- Khi 
bắt đầu hoạt động (trong vòng 30 ngày) DN phải khai trình việc sử dụng lao động (Mẫu theo TT 23) theo mẫu số 05 với Phòng (hoặc Sở) Lao động – Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện. (đối với DN thuộc khu công nghiệp).

 
Hàng năm: Danh nghiệp phải báo cáo tình hình sử dụng lao động (Mẫu theo Thông tư 23) 6 tháng đầu năm và 6 tháng cuối năm theo mẫu 07.

Chậm nhất là ngày 25/5 và ngày 25/11.


- Nộp tại: Phòng Lao động Thương Binh và Xã Hội quận, huyện nơi công ty đóng.

- Hồ sơ gồm: 2 bản (Bên LĐTBXH giữ 1 bản và DN giữ 1 bản)


3. Lập, quản lý và sử dụng sổ quản lý lao động:

 
- Khi 
bắt đầu hoạt động (trong vòng 30 ngày) DN phải lập sổ quản lý lao động nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện. (Lập bằng bản giấy hoặc bản điện tử tùy DN lựa chọn).

 
- Sổ quản lý lao động phải đảm bảo các nội dung cơ bản về người lao động sau đây:


a) Họ và tên, giới tính, năm sinh, quốc tịch, địa chỉ, số chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu);

b) Trình độ chuyên môn kỹ thuật;

c) Bậc trình độ kỹ năng nghề;

d) Vị trí việc làm;

đ) Loại hợp đồng lao động;

e) Thời điểm bắt đầu làm việc;

g) Tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp;

h) Tiền lương;

i) Nâng bậc, nâng lương;

k) Số ngày nghỉ trong năm, lý do;

l) Số giờ làm thêm (vào ngày thường; nghỉ hằng tuần; nghỉ hằng năm; nghỉ lễ, tết);

m) Hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

n) Học nghề, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề;

o) Kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất;

p) Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;

q) Thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động và lý do.

 
Chú ý:

- Khi lập sổ quản lý lao động các bạn phải nhập đầy đủ thông tin của người lao động như trong hợp đồng lao động.

- Sổ quản lý lao động được lữu giữ tại DN và xuất trình khi có yêu cầu của các cơ quan có chức năng (Sở LĐTBXH, cơ quan thuế...)

17/12/2018 Views: 56.088
* TIÊU ĐIỂM
[ * ] CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Khi trích BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ phần trừ vào lương của nhân viên
Kể từ ngày 1/5/2013 theo điều 115 và 116 của Bộ luật lao động - Luật số 10/2012/QH13 quy định các ngày nghỉ lễ được hưởng nguyên lương và không được hưởng lương bao gồm:
Chương trình đã diễn ra thành công khi chào đón hơn 250 học viên tham dự, chủ yếu là khách hàng, đối tác của ECOVIS AFA VIETNAM đến từ các Tập đoàn, Tổng Công ty, doanh nghiệp, đơn vị trên khắp cả nước. Đặc biệt năm nay, ngoài Chuyên viên Tư vấn đến từ ECOVIS AFA VIETNAM, chúng tôi đã mời Ông Nguyễn Văn Phụng – Nguyên Cục trưởng Cục thuế Doanh nghiệp lớn,
Đối với các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, một trong những thách thức lớn mà các doanh nghiệp phải đối mặt là một loạt những thay đổi mới về chính sách pháp luật sắp tới, khi mà rất nhiều dự thảo sửa đổi,
Hợp tác xã được bổ sung các tài khoản chi tiết cho các tài khoản đã được quy định trong danh mục hệ thống tài khoản kế toán (Phụ lục I) ban hành kèm theo TT 71 để hạch toán chi tiết phù hợp với yêu cầu quản lý của hợp tác xã.
[ * ] CÁC BÀI VIẾT TÌM KIẾM TỰ ĐỘNG
CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN - THẨM ĐỊNH GIÁ VÀ TƯ VẤN ECOVIS AFA VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 142, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: +84.236.363.3333 Ext: 201 - Email: info@ecovis.com.vn
Website: http://www.afac.com.vn; Web: https://www.ecovis.com/vietnam/audit
0
afac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; Thẩm định giá; afaafac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; Thẩm định giá; afaafac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; Thẩm định giá; afaafac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; afa; Thẩm định giáDesign by: 24hdanang + 0905512238 + MAI ĐỨC TUẤN + 0905512238
English