BẢN TIN PHÁP LUẬT TUẦN 38 NĂM 2018
Hồ sơ cần chuẩn bị khi cơ quan thuế có
Công văn kiểm tra thuế GTGT
Phần lớn các doanh nghiệp đều phải tiếp
nhận Cơ quan thuế đến kiểm tra thuế Giá trị gia tăng (GTGT) tại doanh nghiệp
mình. Để giúp cho công tác kiểm tra diễn ra thuận lợi, hiệu quả, các doanh nghiệp
cần chuẩn bị trước các hồ sơ, chứng từ kế toán ngay từ khi nhận được công văn về
việc kiểm tra. Các công việc chuẩn bị hồ sơ, chứng từ khi có công văn kiểm tra
thuế GTGT bao gồm:
• Sắp xếp toàn bộ hóa đơn đầu ra theo
các tháng/quý (Theo yêu cầu của cán bộ thuế).
• In thông báo phát hành hóa đơn niêm
yết tại doanh nghiệp.
• In tất cả các lần thông báo phát
hành hóa đơn (nếu có).
• Phô tô Giấy phép kinh doanh/ Giấy chứng
nhận đăng ký doanh nghiệp (Tất cả các lần nếu có thay đổi).
• In Báo cáo thuế (Bảng kê chi tiết đầu
ra).
• In Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn
các tháng/quý.
• Phô tô hợp đồng đặt in hóa đơn, biên
bản thanh lý, hủy kẽm, mẫu hóa đơn.
• Kiểm tra hóa đơn nếu có sai sót thì
gạch chéo hóa đơn cả 3 liên (Trong Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn ghi mục
xóa bỏ).
• Đối với doanh nghiệp kinh doanh Nhà
hàng thì cần chú ý khi xuất khách lẻ (Nếu giá trị nhỏ hơn 200.000 đồng thì lập
bảng kê cuối ngày xuất hóa đơn); Nếu từ 200.000 đồng trở lên thì xuất hóa đơn
theo từng lần phát sinh.
• Hóa đơn được ghi theo đúng theo ngày
lũy tiến; Không được ghi cách ngày của hóa đơn hoặc ngày của hóa đơn số nhỏ ghi
sau ngày của hóa đơn số lớn.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể sử
dụng dịch vụ tư vấn thuế, soát xét thuế của các đơn vị chuyên nghiệp để hỗ trợ
cho doanh nghiệp trong việc sắp xếp, rà soát lại hồ sơ, chứng từ kế toán và việc
ghi nhận, tính toán chi phí thuế tại doanh nghiệp mình.
AFA cung cấp đầy đủ các dịch vụ về tư
vấn thuế, soát xét thuế, quyết toán thuế, hoạch định kế hoạch thuế… cho các
doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực. Chúng tôi tin rằng, với năng lực và
kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẽ cung cấp các dịch vụ chuyên ngành với chất
lượng tốt nhất và chi phí hợp lý cho các khách hàng.