afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; accounting; thue; tax; tham dinh gia; afa , afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; accounting; thue; tax; tham dinh gia; afa

afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; tham dinh gia; afa, afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; tham dinh gia; afa

afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; tham dinh gia; afa, afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; afa; tham dinh gia

BẢN TIN PHÁP LUẬT HÀNG TUẦN BCTC

BẢN TIN PHÁP LUẬT TUẦN 38 NĂM 2018

Hồ sơ cần chuẩn bị khi cơ quan thuế có Công văn kiểm tra thuế GTGT

Phần lớn các doanh nghiệp đều phải tiếp nhận Cơ quan thuế đến kiểm tra thuế Giá trị gia tăng (GTGT) tại doanh nghiệp mình. Để giúp cho công tác kiểm tra diễn ra thuận lợi, hiệu quả, các doanh nghiệp cần chuẩn bị trước các hồ sơ, chứng từ kế toán ngay từ khi nhận được công văn về việc kiểm tra. Các công việc chuẩn bị hồ sơ, chứng từ khi có công văn kiểm tra thuế GTGT bao gồm:

• Sắp xếp toàn bộ hóa đơn đầu ra theo các tháng/quý (Theo yêu cầu của cán bộ thuế).

• In thông báo phát hành hóa đơn niêm yết tại doanh nghiệp.

• In tất cả các lần thông báo phát hành hóa đơn (nếu có).

• Phô tô Giấy phép kinh doanh/ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Tất cả các lần nếu có thay đổi).

• In Báo cáo thuế (Bảng kê chi tiết đầu ra).

• In Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn các tháng/quý.

• Phô tô hợp đồng đặt in hóa đơn, biên bản thanh lý, hủy kẽm, mẫu hóa đơn.

• Kiểm tra hóa đơn nếu có sai sót thì gạch chéo hóa đơn cả 3 liên (Trong Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn ghi mục xóa bỏ).

• Đối với doanh nghiệp kinh doanh Nhà hàng thì cần chú ý khi xuất khách lẻ (Nếu giá trị nhỏ hơn 200.000 đồng thì lập bảng kê cuối ngày xuất hóa đơn); Nếu từ 200.000 đồng trở lên thì xuất hóa đơn theo từng lần phát sinh.

• Hóa đơn được ghi theo đúng theo ngày lũy tiến; Không được ghi cách ngày của hóa đơn hoặc ngày của hóa đơn số nhỏ ghi sau ngày của hóa đơn số lớn.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ tư vấn thuế, soát xét thuế của các đơn vị chuyên nghiệp để hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc sắp xếp, rà soát lại hồ sơ, chứng từ kế toán và việc ghi nhận, tính toán chi phí thuế tại doanh nghiệp mình.

AFA cung cấp đầy đủ các dịch vụ về tư vấn thuế, soát xét thuế, quyết toán thuế, hoạch định kế hoạch thuế… cho các doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực. Chúng tôi tin rằng, với năng lực và kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẽ cung cấp các dịch vụ chuyên ngành với chất lượng tốt nhất và chi phí hợp lý cho các khách hàng.


Ngày đăng: 25/10/2018 Lượt xem: 2.879 In bài viết
[ * ] CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Sau Tết Nguyên Đán, các cơ quan, doanh nghiệp khi họp mặt đầu năm thường có khoản tiền lì xì cho cán bộ nhân viên.
Vào ngày 22.01.2019 vừa qua, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 05/2019/NĐ-CP về kiểm toán nội bộ.
Ngày 28.12.2018, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 132/2018/TT-BTC hướng dẫn chế độ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ.
Vào các dịp lễ, Tết, đặc biệt là dịp Tết Nguyên Đán tới đây, đa phần các doanh nghiệp đều mua quà để biếu, tặng cho khách hàng, đối tác. Tuy nhiên, việc xử lý xuất hóa đơn đối với quà tặng này ở nhiều doanh nghiệp chưa được thực hiện đúng theo quy định.
Nộp tiền thuế TNDN quý 4/2018 và nộp thêm (nếu có) để đảm bảo đã nộp ít nhất 80% thuế TNDN phải nộp cả năm 2018
CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN VÀ THẨM ĐỊNH GIÁ AFA
Địa chỉ: 142 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: +842363.633.333 Ext: 201 - Email: info@afac.com.vn
Website: http://www.afac.com.vn
afac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; Thẩm định giá; afaafac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; Thẩm định giá; afaafac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; Thẩm định giá; afaafac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; afa; Thẩm định giá
Design by: 24hdanang + 0905512238 + MAI ĐỨC TUẤN + 0905512238
Lượt truy cập:  2.181.077
 70