afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; accounting; thue; tax; tham dinh gia; afa , afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; accounting; thue; tax; tham dinh gia; afa

afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; tham dinh gia; afa, afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; tham dinh gia; afa

afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; tham dinh gia; afa, afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; afa; tham dinh gia

BẢN TIN PHÁP LUẬT HÀNG TUẦN BCTC

Thời hạn bắt buộc sử dụng Hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP ngày càng tới gần. Theo đó, lộ trình chuyển đổi từ việc sử dụng hóa đơn tự in, hóa đơn giấy sang Hóa đơn điện tử được thực hiện trong vòng 24 tháng, từ ngày 01/11/2018 đến ngày 01/11/2020. Trong quá trình các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi, rất nhiều những khó khăn, vướng mắc nảy sinh, Cục thuế các tỉnh, thành, Tổng cục Thuế cũng như Bộ Tài chính liên tục ban hành các văn bản hướng dẫn, xử lý tức thời để giúp doanh nghiệp tháo gỡ các vướng mắc.

Dưới đây là công văn hướng dẫn các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn tự in trong giai đoạn chuyển tiếp.

=============================================

Ngày 23/7/2019 vừa qua, Cục thuế TP. Hà Nội ban hành Công văn 57619/CT-TTHT về việc sử dụng hóa đơn tự in. Theo đó, căn cứ Thông tư 39/2014/TT-BTC (TT39) ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính, hướng dẫn Nghị định số 51/2010/NĐ-CP (ND51) ngày 14/5/2010 và Nghị định số 04/2014/NĐ-CP (ND04) ngày 17/1/2014 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, để được sử dụng hóa đơn tự in, doanh nghiệp phải là một trong các đối tượng sau:

- Doanh nghiệp được thành lập theo quy định trong khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao;

- Các đơn vị sự nghiệp công lập có sản xuất, kinh doanh;

- Doanh nghiệp, ngân hàng có vốn điều lệ từ 15 tỷ đồng trở lên tính theo số vốn đã thực góp đến thời điểm thông báo phát hành hóa đơn, bao gồm cả chi nhánh, đơn vị trực thuộc khác tỉnh, thành phố với trụ sở chính có thực hiện kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng.

 Ví dụ: Tập đoàn viễn thông VT, trụ sở tại Hà Nội, có vốn điều lệ trên 15 tỷ đồng đã thực góp tính đến thời điểm phát hành hóa đơn. Tập đoàn đã tạo hóa đơn tự in thì các chi nhánh, đơn vị trực thuộc ở khác tỉnh, thành phố thực hiện khai, nộp thuế giá trị gia tăng cũng được tự tạo hóa đơn tự in.

Tuy nhiên, cũng quy định tại TT39, trước khi sử dụng, doanh nghiệp/chi nhánh/đơn vị trực thuộc phải thực hiện thông báo phát hành hóa đơn.

Đặc biệt lưu ý, TT39, ND51 và ND04 nói trên chỉ còn hiệu lực thi hành đến ngày 31/10/2020. Theo đó, ngày 12/09/2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định 119/2018/NĐ-CP (ND119) quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa dịch vụ, có hiệu lực kể từ ngày 01/11/2018. Điều khoản chuyển tiếp của ND119 nêu rõ: trong thời gian từ 01/11/2018 đến ngày 31/10/2020, ND51 và ND04 vẫn còn hiệu lực thi hành. Các doanh nghiệp đã thông báo phát hành hóa đơn trước giai đoạn này hoặc chưa đáp ứng điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin để áp dụng hóa đơn điện tử thì được tiếp tục sử dụng hóa đơn giấy (hóa đơn đặt in/ hóa đơn tự in/ hóa đơn mua) trong giai đoạn này.

Như vậy, Doanh nghiệp chỉ được sử dụng hóa đơn tự in cho đến khi cơ quan thuế thông báo phải thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định của ND119, nhưng tối đa tới  ngày 31/10/2020 phải chuyển đổi sang sử dụng Hóa đơn điện tử.

============================================

AFA sẽ thường xuyên cập nhật và gửi đến Quý khách hàng những văn bản mới nhất để hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuẩn bị và thực hiện chuyển đổi sang  Hóa đơn điện tử.

Ngày đăng: 14/08/2019 Lượt xem: 1.755 In bài viết
[ * ] CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Bộ Tài chính đang triển khai thực hiện Quyết định 480/QĐ -TTg ngày 18/3/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược kế toán - kiểm toán đến năm 2020, tầm nhìn 2030 và thực hiện Nghị quyết 35/ NQ- CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến 2020.
Ngày 04.09.2019 vừa qua, Tổng cục thuế đã ban hành công văn số 3509/TCT-DNL hướng dẫn triển khai hóa đơn điện tử, bao gồm một số nội dung quan trọng như dưới đây.
Ngày 08.7.2019, Cục thuế TP. Hà Nội ban hành công văn số 53582/CT-TTHT về việc xác định chi phí được trừ khi mua hàng trực tuyến.
Do yêu cầu sản xuất kinh doanh mà không ít doanh nghiệp hiện nay cần đến lao động làm thêm giờ. Tuy nhiên, để không ảnh hưởng tới sức lao động cũng như thu nhập của người lao động (NLĐ), pháp luật đã quy định khá chặt chẽ về vấn đề này.
Ngày 08.08.2019 vừa qua, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 48/2019/TT-BTC (TT48) hướng dẫn việc trích lập và xử lý các khoản dự phòng giảm giá hàng tồn kho, tổn thất các khoản đầu tư,
Ngày 22/7/2019, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn 6477/VPCP-KTTH công khai chi tiết danh mục các giao dịch bắt buộc phải thanh toán qua ngân hàng.
Căn cứ tại Điều 216 Bộ Luật Hình sự 2015 về Tội trốn đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động (NLĐ), Luật quy định rõ các mức phạt đối với hành vi gian dối hoặc bằng thủ đoạn khác để không đóng hoặc không đóng đầy đủ theo quy định từ 06 tháng trở lên, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm theo từng trường hợp như tóm tắt dưới đây:
[ * ] CÁC BÀI VIẾT TÌM KIẾM TỰ ĐỘNG
CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN VÀ THẨM ĐỊNH GIÁ AFA
Địa chỉ: Số 142, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: +84.236.363.3333 Ext: 201 - Email: info@afac.com.vn
Website: http://www.afac.com.vn
afac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; Thẩm định giá; afaafac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; Thẩm định giá; afaafac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; Thẩm định giá; afaafac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; afa; Thẩm định giá
Design by: 24hdanang + 0905512238 + MAI ĐỨC TUẤN + 0905512238
Lượt truy cập:  2.268.004
 25